Þau sveitarfélög sem innihalda millilandaflugvelli eða reka hafnir þar sem skip losa úrgang sem á uppruna sinn frá ríkjum utan EES-Svæðisins þurfa að hafa til staðar ferla sem tilgreina í hvaða tilvikum endurvinna megi úrgang frá flutningstækjum í alþjóðlegri umferð og hvenær farga þarf úrgangnum vegna hættu á smiti dýrasjúkdóma.

Heimilt er að endurnýta úrgang frá flutningstækjum í alþjóðlegri umferð, svo sem skipum og millilandaflugi, að ákveðnum skilyrðum uppfylltum. Með endurnýtingu úrgangsins geta sveitarfélög sparað sér töluverða fjármuni með því að minnka það magn úrgangs sem senda þarf til brennslu, minnka magn áhættuúrgangs og tryggja að úrgangur sem er hæfur til endurvinnslu eða annarrar endurnýtingar rati í slíka meðhöndlun.

Úrgangur frá flutningstækjum í alþjóðlegri umferð hefur lengi verið til trafala á Íslandi. Vegna óvissu um framkvæmd regluverks um varnir gegn dýrasjúkdómum var áður fyrr allur úrgangur sem átti uppruna sinn utan Íslands sendur til brennslu eða til urðunar. Nú hefur óvissu um framkvæmd regluverksins verið eytt og framkvæmdinni breytt í takti við túlkun annarra Evrópuríkja þannig að aðeins er þörf á að farga þeim úrgangi sem talin er hætta á að innihaldi dýraafurðir eða gæti hafi komist í snertingu við dýraafurðir frá þriðja ríki.

Umhverfis- og orkustofnun og Matvælastofnun hafa gefið út leiðbeiningar um meðhöndlun úrgangs frá flutningstækjum í alþjóðlegri umferð þar sem kveðið er á um í hvaða tilvikum þarf að farga úrgangi vegna smitvarna og í hvaða tilvikum úrgangur hentar til endurnýtingar. Gerður er greinarmunur á úrgangi eftir því hvort hann eigi uppruna sinn á evrópska efnahagssvæðinu eða frá þriðja ríki, þ.e.a.s. ríkjum utan evrópska efnahagssvæðisins. Leiðbeiningarnar eru aðgengilegar á vef Umhverfis- og orkustofnunar og Matvælastofnunar auk þess sem algengum spurningum er svarað þar.

Til þess að gera greinarmun á því hvort endurnýta megi úrgang frá millilandaflugi og millilandasiglingum eru eftirfarandi atriði lögð til grundvallar: